ผลการดำเนินงานข้อ 4
ข้อ | เกณฑ์ | ผลดำเนินงาน |
4 | การดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพภายในตามระบบและกลไกที่เหมาะสมและสอดคล้องกับพันธกิจและพัฒนาการของหน่วยงานที่ได้ปรับให้มีการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารหน่วยงานตามปกติที่ประกอบด้วย การควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ และการประเมินคุณภาพ
|
สำนักส่งเสริมวิชาการฯ มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่สอดคล้องกับพันธกิจของสำนักและสอดคล้องกับการควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ และการประเมินคุณภาพ
1. ระบบการควบคุมคุณภาพ มีการนำประกาศนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน มาทบทวนและปรับให้สอดคล้องกับการดำเนินงานระดับสำนัก มีการจัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนัก ในปีการศึกษา 2565 มีคณะกรรมการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักส่งเสริมวิชาการฯ รับผิดชอบการดำเนินงานตามตัวชี้วัดต่าง ๆ รวมทั้ง สนับสนุนให้บุคลากรทุกฝ่ายมีส่วนร่วม มีความรู้ และทำความเข้าใจในงานประกันคุณภาพโดยนำข้อมูลเข้าที่ประชุมผู้บริหาร และส่งบุคลากรเข้าร่วมประชุม/อบรมกับมหาวิทยาลัย คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการงานประกันคุณภาพสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน 2. ระบบการติดตามตรวจสอบคุณภาพ สำนักส่งเสริมวิชาการฯ จัดทำโครงการ “เตรียมความพร้อมด้านการประกันคุณภาพการศึกษาสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ประจำปีการศึกษา 2565” ในวันที่ 15 กรกฏาคม 2566 เพื่อเป็นการการติตามการประกันคุณภาพของสำนักฯ ในแต่ละตัวชี้วัด รวมถึงตรวจสอบความพร้อมของการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน โดยให้ผู้รับผิดชอบแต่ละตัวบ่งชี้ได้รายงานผลการประเมินตนเองประจำปีการศึกษา 2565 และมีการสรุปผลเสนอต่อคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ การประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัย คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการงานประกันคุณภาพน 3. ระบบการประเมินคุณภาพ มีคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อสรุปผลการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนัก และเตรียมความพร้อมในการรับการประเมินจากหน่วยงานภายนอกและมีการนำผลการประกันคุณภาพการศึกษามาจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพของสำนัก เพื่อปรับปรุงการทำงานและพัฒนาผลการดำเนินงานของสำนัก รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |